Hướng dẫn làm hồ sơ và thủ tục mua nhà ở xã hội Happy Home Đồng Văn, Hà Nam

 

Nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam đang là dự án Hot tại thị trấn Đồng Văn bởi mức giá vô cùng hợp lý và các tiện ích cũng như thiết kế căn hộ tại dự án. Nhưng để mua được căn hộ tại đây người mua cần đáp ứng các điều kiện xét duyệt hồ sơ do nhà nước quy định. Cùng manhcuongbds tìm hiểu cách làm hồ sơ và thủ tục mua nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam qua bài viết này nhé.

hướng dẫn làm hồ sơ mua nhà ở xã hội mới nhất

Đối tượng được mua nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam là ai?

Căn cứ Điều 76 và khoản 1 Điều 77 Luật Nhà ở 2023, các đối tượng sau đây nếu đáp ứng điều kiện theo quy định (điều kiện được trình bày ở mục sau) thì được hưởng chính sách hỗ trợ:

TT

Đối tượng

1

Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng

2

Hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn

3

Hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu

4

Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị

5

Công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong và ngoài khu công nghiệp

6

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân công an, công chức, viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ; người làm công tác cơ yếu hoặc các công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước

7

Cán bộ, công chức, viên chức

8

Những người đã từng phải trả lại nhà ở công vụ do:

  • Không còn đủ điều kiện thuê nhà ở xã hội
  • Chuyển đi nơi khác
  • Không thuộc trường hợp bị thu hồi do vi phạm quy định về quản lý, sử dụng nhà ở

9

Học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập

10

Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở

11

Doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong khu công nghiệp

đối tượng mua nhà ở xã hội hud đồng văn

Điều kiện được mua nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam thế nào?

Theo Điều 78 Luật Nhà ở 2023 và Điều 30 Nghị định 100/2024/NĐ-CP, để được mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội Happy Home công đoàn Hà Nam, các đối tượng được nêu tại mục 1 cần phải đáp ứng đủ được 2 điều kiện sau:

Điều kiện về nhà ở

  • Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đó.
  • Chưa được mua/thuê/thuê mua nhà ở xã hội.
  • Chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại tỉnh, thành phố nơi có dự án xây dựng nhà ở xã hội.
  • Nếu đã có nhà thuộc sở hữu của mình tại nơi có dự án nhà ở xã hội thì nhà phải có diện tích bình quân đầu người là 15m2 sàn/người.
  • Trường hợp là những người đang trong quân đội, công chức, viên chức… thì phải không đang ở nhà công vụ.– 

Điều kiện về thu nhập

Đối với đối tượng theo thứ tự 4, 5, 7 tại bảng trên:

  • Trường hợp còn độc thân: Thu nhập thực nhận hàng tháng không quá 15 triệu đồng/tháng.
  • Trường hợp đã kết hôn: Tổng thu nhập thực nhận hàng tháng của cả 02 vợ chồng không quá 30 triệu đồng/tháng.

(Thu nhập được tính theo Bảng tiền công, tiền lương do nơi làm việc xác nhận)

Đối với đối tượng 6 tại bảng trên:

  • Trường hợp còn độc thân: Thu nhập thực nhận (bao gồm cả lương và phụ cấp) không quá tổng thu nhập của sỹ quan hàm đại tá.
  • Trường hợp đã kết hôn:

– Nếu cả 02 vợ chồng đều thuộc lực lượng vũ trang: Tổng thu nhập (bao gồm cả lương và phụ cấp) thực nhận hàng tháng không quá 02 lần tổng thu nhập của sỹ quan cấp hàm Đại tá.

– Chỉ 01 người thuộc lực lượng vũ trang: Tổng thu nhập thực nhận hàng tháng của 2 vợ chồng không quá 1,5 lần tổng thu nhập của sỹ quan cấp hàm Đại tá (bao gồm cả lương và phụ cấp).

  • Trường hợp thuộc hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị thì phải chứng minh là thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.
  • Trường hợp là người lao động không có hợp đồng lao động: UBND xã đứng ra xác nhận điều kiện thu nhập.

điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất

Hồ sơ mua nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 38 Nghị định 100/2024/NĐ-CP, cá nhân có nhu cầu mua noxh công đoàn Happy Home Hà Nam cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp trực tiếp cho chủ đầu tư dự án. Theo đó, hồ sơ bao gồm:

  • Đơn mua nhà ở xã hội (theo Mẫu số 01 Phụ lục II)
  • Giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được mua nhà.
  • Giấy tờ chứng minh về điều kiện thu nhập.
  • Giấy tờ chứng minh về điều kiện nhà ở
  • Trường hợp là người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, không có hợp đồng lao động: Phải có xác nhận về đối tượng do UBND xã cấp.
  • Trường hợp là hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở: Phải có xác nhận về đối tượng do UBND huyện nơi bị thu hồi đất cấp. 

Quy trình nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội Happy Home Hà Nam như sau

Sau khi hoàn thiện được bộ hồ sơ theo mẫu quy định của chủ đầu tư đưa ra thì khách hàng sẽ tiến hành rất nhiều bước nhưng tôi sẽ tóm gọn lại các bước sau đây:

Bước 1: Nộp hồ sơ về chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA

Khách hàng sau khi hoàn thành hồ sơ đăng ký mua nhà theo quy định tại điều 20, Nghị định 100 của Chính phủ, khách hàng nộp hồ sơ đăng ký về chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA.

Bước 2: Chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA tiếp nhận hồ sơ

Sau khi nhận được hồ sơ, bộ phận hành chính của chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA sẽ tiếp nhận hồ sơ mua của khách hàng, thực hiện kiểm tra xem hồ sơ có đầy đủ hay chưa. Nếu chưa, hồ sơ sẽ được trả cho khách hàng để bổ sung, hoàn thiện.

Hồ sơ sau khi được chuẩn bị đầy đủ sẽ được chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA gửi cho Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam để thẩm định một lần nữa. Việc này để đảm bảo rằng các đối tượng khách hàng thuộc 1 trong các nhóm đối tượng được sở hữu nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Tiếp nhận, thẩm định và trả hồ sơ cho khách hàng

Hồ sơ sau khi được kiểm tra có đầy đủ điều kiện sở hữu nhà ở xã hội theo quy định, Sở Xây dựng sẽ thông báo đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA. Trong trường hợp số lượng căn hộ mở bán ít hơn số lượng khách hàng nộp hồ sơ đăng ký đặt mua, chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA sẽ tiến hành thông báo cho khách hàng tham dự lễ mở bán và bốc thăm chọn căn hộ.

  • Với trường hợp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội hợp lệ ít hơn hoặc bằng với số lượng căn hộ mở bán, việc lựa chọn căn hộ sẽ do chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA thỏa thuận cùng với khách hàng.
  • Trường hợp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội hợp lệ nhiều hơn số lượng căn hộ mở bán ra trong các đợt mở bán của chủ đầu tư thì việc xét duyệt, lựa chọn đối tượng mua nhà sẽ thực hiện bằng hình thức chấm điểm bốc thăm. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền thực hiện chấm điểm theo các tiêu chí trong bảng sau, khách hàng có tổng điểm cao hơn sẽ được quyền ưu tiên lớn hơn.

Với các khách hàng không đủ điều kiện mua nhà ở xã hội tại dự án (do kết quả bốc thăm không được chọn) sẽ được trả hồ sơ để đăng ký mua tại các dự án nhà ở xã hội khác.

Bước 4: Thụ lý hồ sơ khách hàng

Sau khi khách hàng đã bốc được căn hộ, sẽ có phiếu hiện từ chủ đầu tư Công ty Cổ phần ARITA để hẹn ngày ký hợp đồng mua bán. Chủ đầu tư cũng lập danh sách người mua gửi về Sở Xây dựng để công khai danh sách trong thời hạn 30 ngày và phục vụ cho mục đích lưu trữ, quản lý và kiểm tra sau này. Danh sách khách hàng này cũng đồng thời được chủ đầu tư công bố trên website của sở xây dựng.

Nhà ở xã hội công đoàn Happy Home Đồng Văn, Hà Nam mặc dù có giá bán tương đối mềm, nhưng lại bị ràng buộc khá nhiều về mặt pháp lý và có quy trình mua bán tương đối phức tạp. Manhcuongbds mong rằng những kinh nghiệm làm hồ sơ mua nhà ở xã hội được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với những người đang tìm hiểu về loại hình nhà ở này.

Bài viết trên manhcuongbds đã chia sẻ cho các bạn về hồ sơ và thủ tục mua noxh Happy Home Hà Nam cũng như các đối tượng và điều kiện đi kèm. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo Manhcuongbds không chịu trách nhiệm khi các bạn tự ý áp dụng mà không được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm bài viết liên quan:

5/5 - (2 bình chọn)